Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Hướng dẫn dịch ngược code bị mã hóa trong Templates

Chào các bạn! Các bạn đã bao giờ gặp một template bị mã hóa code tránh sửa bản quyền chưa? Nếu bạn là người hay sử dụng template Free – Đặc biệt là blogspot thì gặp hoài phải không.

Thôi không dài dòng nữa, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dịch ngược các mã code bị mã hóa như vậy, bạn nào đọc xong mà vẫn không hiểu có thể để lại comment thắc mắc và mình sẽ giải đáp cho.
Tuy vậy, mình cũng hi vọng các bạn sẽ tôn trọng tác giả mà chỉ xóa đi link web bản quyền hoặc để ở chế độ nofollow thay vì dofollow (1 kiểu để spider google về website được liên kết và tạo backlink).
Ok, giờ chúng ta đi vào chi tiết, mình sẽ không ví dụ cụ thể 1 template hay 1 website nào cả, mình chỉ lấy ví dụ 1 đoạn mã javascript trong website làm bằng blogspot của mình thôi (*):
Bạn nhìn có bị choáng không :D. Bởi vì các đoạn code đã được mã hóa Hex nên bạn mới thấy rối rắm như vậy. Không sao, tiếp theo các bạn truy cập trang web sau đây.
Sau đó các bạn copy toàn bộ đoạn mã Hex đó (*) vào và nhấn Decode. Các bạn chỉ copy đoạn code trong < script type=’text/javascript’></ script> thôi nhé.
Đây là kết quả của mình với đoạn mã trên (**):
Nhìn vào chắc bạn có thể hiểu được code một chút rồi đúng không? Bây giờ chúng ta sẽ thay 1 đoạn code nào đó trong đoạn mã (**) mà chúng ta đã dịch được. Bạn có thấy dòng chữ“congvietit” không? Giờ ta sẽ thay đoạn đó bằng cách:
Chúng ta sẽ truy cập tiếp vào trang này.
Nhập từ khóa “congvietit”và nhấn Encode. Sau đó chúng ta sẽ có một đoạn mã Hex. Công việc tiếp theo là cứ trước 2 ký tự chúng ta thêm ký tự “\x” và chúng ta được (***):
\x63\x6F\x6E\x67\x76\x69\x65\x74\x69\x74
Chúng ta copy đoạn mã vừa mã hóa Hex (***) và tìm đoạn tương tự trong đoạn code chưa mã hóa (*) của chúng ta ở trên.
Sau khi tìm được đoạn code đã bị mã hóa tương ứng với từ “congvietit” chúng ta sẽ quay lại trang mã hóa Hex và chúng ta mã hóa từ cần thay thế, ví dụ mình chọn từ “CongVietIT”, sau khi mã hóa và thêm ký tự “\x” mình được (****):
\x43\x6F\x6E\x67\x56\x69\x65\x74\x49\x54
Giờ mình chỉ cần copy đoạn code (****) này thay thế đoạn code đã mã hóa (***) của từ“congvietit” trong đoạn code (*) ban đầu rồi lưu lại là xong.
Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại “Bình Luận” và mình sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc.

Chúc các bạn thành công! Nguồn CongVietIt

Blogger chỉ để chia sẻ, không nó chỉ là sách vở ly cà phê cạn. Sống tại mảnh đất Bazan.


EmoticonEmoticon